Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Welcome muare.forum-viet.com

10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công 1466027_a28518e0bb72af535fc0

Latest topics
» Bạn nên biết điều kiện du học Hàn Quốc có
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyMon 05 Oct 2015, 7:51 pm by giaychuotkhoet

» Hộp đựng đa năng trong phòng tắm và các đồ dụng tiện llợi khác
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyWed 22 Jul 2015, 1:23 am by aloonline1987

» gel bôi trơn ấm áp warm lovin
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyTue 19 May 2015, 4:24 pm by shopnguoilon_sg

» màng film tránh thai vcf dành cho chị em
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyTue 19 May 2015, 4:19 pm by shopnguoilon_sg

» màng film tránh thai vcf dành cho chị em
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyTue 19 May 2015, 4:17 pm by shopnguoilon_sg

» stud 100 khẳng định đẳng cấp phái mạnh
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyFri 15 May 2015, 11:25 am by shopnguoilon_sg

» Lover aider máy mát xa dành cho nữ
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyFri 15 May 2015, 11:23 am by shopnguoilon_sg

» cung cấp máy ép dĩa chất lượng
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyFri 17 Apr 2015, 2:15 pm by huyenrio

» Máy in hình lên ly
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyWed 25 Mar 2015, 2:44 pm by huyenrio

» Máy in hình lên áo
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyWed 25 Mar 2015, 2:43 pm by huyenrio

»  trang trí cây thông noel ở vinh,cho thuê cây thông noel ở vinh,chuyển quà noel ở vinh
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyFri 28 Nov 2014, 8:44 am by sunflowerhn83

» Máy in hạn sử dụng DMJ-B chính hãng, giá sốc
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyThu 02 Oct 2014, 9:40 am by phamlinhnd1010

» Dạy cắm hoa chuyên nghiệp,dạy cắm hoa nghệ thuật,dạy cắt tỉa của quả ở T.p Vinh Nghệ An
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyTue 30 Sep 2014, 10:10 am by haiha131276

» công ty Yên Phát chuyên phân phối, lắp đặt camera chính hãng giá rẻ nhất miền Bắc.
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyFri 26 Sep 2014, 10:57 am by phamlinhnd1010

» HOT! Chung cư mini Xuân Đỉnh ở ngay giá chỉ từ 690 triệu 1 căn
10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công EmptyFri 26 Sep 2014, 10:44 am by xuantruong23


10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công

Go down

10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công Empty 10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công

Bài gửi by ctv088 Fri 06 May 2011, 10:47 pm

10 Bí quyết tổ chức sự kiện thành công
Trên thực tế, việc kết hợp giữa một kế hoạch chu đáo, sự đánh giá các khoản đầu tư với mục tiêu chiến lược chính là giá trị lớn nhất mà khoản đầu tư này mang lại cho doanh nghiệp. Trước hết, bạn cần phải xem xét những nguyên tắc cơ bản có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của hoạt động to chuc su kien, được trình bày một cách cô đọng trong 10 nguyên tắc như sau :
1. to chuc su kien là kết hợp giữa Bán hàng và Hoạt động tiếp thị.
to chuc su kien là sự phối hợp ăn ý giữa các yếu tố: hoạt động bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường, xây dựng nhãn hiệu và thâm nhập thị trường. Trên thực tế, trong lĩnh vực tiếp thị, to chuc su kien rất gần với hoạt động bán hàng của công ty. Có thể nói, nó cũng na ná như việc bán hàng kèm theo một mẩu quảng cáo và một chiến dịch PR. Nếu hiểu hoạt động to chuc su kien chỉ đơn giản là “bán hàng” hoặc “tiếp thị” thì chúng ta đã bỏ sót những yếu tố quan trọng khác của nó.
2. to chuc su kien phải là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp.
Hãy xem việc to chuc su kien là một phần của chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường, bởi vì nếu chỉ được xem như một hoạt động phụ bổ sung vào chiến lược tiếp thị của công ty và mỗi năm chỉ “làm cho có”, nó sẽ nhanh chóng trở thành một khoản chi thay vì là vốn đầu tư. Do vậy, doanh nghiệp cần xem xét chiến lược tiếp thị hỗn hợp mà công ty thực hiện hàng năm để điều chỉnh hoạt động to chuc su kien này sao cho có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng bạn cũng đừng quên một điều: to chuc su kien không phải lúc nào cũng là một lực đẩy cần thiết và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
Mức độ thành công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả những khách hàng tiềm năng. Đối với một cuộc triển lãm thương mại, cho dù quy mô của nó có “tầm cỡ” đến đâu, bất kể bạn ra sức tạo ấn tượng như thế nào, nó cũng sẽ trở thành vô nghĩa nếu xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, khi chuẩn bị tổ chức một sự kiện, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết cho những hoạt động của mình nhằm thu hút đúng đối tượng khách hàng cần hướng đến, đồng thời hạn chế những đối tượng không có nhiều tiềm năng để chúng ta có thể làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Bạn cần phải biết rõ khách hàng của mình là ai và những thông điệp gì bạn muốn truyền tải đến họ.
4. Đặt mục tiêu cụ thể.
Kế hoạch và ngân sách là những căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc. Lĩnh vực to chuc su kien thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, vì thế khó mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt động này mang lại cho danh tiếng của công ty, nếu không đặt ra trước những mục tiêu cần hướng đến. Đặt ra mục tiêu cho hoạt động to chuc su kien là một công việc không hề đơn giản nhưng rất cần thiết, vì chúng ta cần phải đánh giá được hiệu quả công việc sắp tiến hành.
5. to chuc su kien không phải là một công cụ tiếp thị đa năng.
Chẳng hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong việc khuếch trương danh tiếng của công ty. Nếu mục tiêu của bạn chỉ gói gọn trong việc xây dựng một danh sách khách hàng để có thể liên lạc với họ thường xuyên, thì các cuộc triển lãm như thế là một cách làm vừa tốn kém, vừa phô trương. Có những lựa chọn khác thuyết phục hơn trong số những công cụ tiếp thị mà không phải nhờ sự trợ giúp của bộ phận to chuc su kien. Do đó, không có gì đáng ngại nếu đối thủ cạnh tranh dành ra nhiều ngân sách hơn, đầu tư nhiều hơn cho hoạt động to chuc su kien so với công ty của bạn. Bạn chắc chắn sẽ đạt được những kết quả tốt hơn họ nhờ vào những sự kiện tập trung, có mục đích cụ thể với ngân sách vừa phải.
6. Với một chương trình tiếp thị kéo dài nhiều tháng liền, sự kiện thương mại chỉ cần diễn ra trong một vài ngày.
to chuc su kien chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ chiến lược tiếp thị và quảng bá cho doanh nghiệp. Một số công ty nghĩ rằng họ cần kéo dài thời gian tổ chức hoặc tham gia các cuộc triển lãm thương mại. Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta đang quản lý một chiến dịch tiếp thị toàn diện, trong đó sự kiện thương mại chỉ là một phần công việc phải được thực hiện mà thôi.
7. Quảng bá sự kiện.
Không thể chỉ dựa vào việc điều hành, thực hiện một cuộc triển lãm sản phẩm mà doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả các cơ hội tiềm năng. Quá trình quảng bá trước khi to chuc su kien có thể nói là việc cần thiết và quan trọng nhất của hoạt động tiếp thị hiện đại, nhờ đó doanh nghiệp có thể xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút họ tham gia. Đối với những sự kiện thương mại có sự góp mặt của nhiều công ty khác nhau, bạn càng cần phải tổ chức hoạt động xúc tiến và quảng bá rộng rãi nhằm tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham dự.
8. Thiết lập và theo sát các mối liên hệ.
Nếu triển lãm thương mại đang diễn ra, bạn hãy dồn hết sự tập trung vào “chất lượng”, thay vì số lượng các lần gặp gỡ khách hàng. Sau khi kết thúc một sự kiện thương mại như thế, bạn phải theo sát các mối liên hệ đã tạo dựng được để có thể tạo ra lợi nhuận thực sự cho công ty. Việc này là cả một quá trình đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn. Đừng tiếp tục, nếu công ty của bạn chưa chuẩn bị kế hoạch quản lý những mối liên hệ đó. Hãy làm việc này trước khi quyết định bỏ vốn để đầu tư vào việc tổ chức một sự kiện khác.
9. Nhân lực là yếu tố quan trọng.
Nếu như các sự kiện thương mại là phương tiện quảng bá trực tiếp, thì yếu tố để đạt được mục tiêu quảng bá chính là chủ thể tham gia ở cả hai phía: người được truyền tải và người thực hiện việc truyền tải thông tin. Thành công sẽ nằm ở việc xác định đúng đối tượng khách hàng và thuyết phục họ hưởng ứng bạn trong sự kiện thương mại đó. Đồng thời, việc tuyển chọn, huấn luyện và tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu này cũng không kém phần quan trọng.
10. Sự kiện thương mại phải phục vụ cho mục tiêu kinh doanh.

ctv088

Đánh giá tốt! : 0

Nam
Dragon
Tổng số bài gửi : 89
Birthday : 17/02/1988
Tuổi : 36
Địa chỉ: : Bạch mai, Hà Nội
Điện thoại: : 0987906714
Điểm : 24222
Ngày đăng ký : 07/04/2011

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết