Thế giới nội thất ô tô của bạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thế giới nội thất ô tô của bạn
Thế giới nội thất ô tô của
bạn
Sau
nhiều năm dốc sức cho cuộc chạy đua về đơn vị mã lực, cuối cùng các nhà sản xuất
ô tô Mỹ cũng đã “ngộ” ra điều mà các đồng nghiệp Nhật Bản và châu Âu đã biết từ
lâu: nét đẹp nội thất ô tô là con đường dẫn tới thành công.
Lâu nay, các
nhà sản xuất ở thủ phủ Detroit của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ cố gắng giảm chi
phí bằng cách tập trung cho động cơ hơn là thiết kế và trang bị nội thất, vì cho
rằng nếu buộc phải chọn giữa công suất động cơ với vẻ đẹp thiết kế, các khách
hàng thông thường nhất định sẽ chọn động cơ. Kết quả là nội thất ô tô Mỹ thường
đơn điệu, sử dụng các chất liệu rẻ tiền, chất lượng thấp.
Tuy nhiên, sau
nhiều năm cố gắng mà không giành được mấy thiện cảm của người tiêu dùng so với
các nhà sản xuất Nhật Bản và châu Âu, cuối cùng họ cũng nhận ra rằng
nội thất ô tô
có vai trò khá quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu
dùng.
Tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2008, có hai mẫu xe thể hiện rõ
nhất nhận thức mới này của các nhà sản xuất ô tô Mỹ: Chevrolet Malibu của GM và
Ford Verve Concept.
Nỗ lực xoay chuyển tình thế của GM
Xe Chevy
Malibu 2008 là một trong những mẫu xe có ý nghĩa quan trọng nhất của GM trong
mấy năm trở lại đây. Tập đoàn ô tô lớn nhất nước Mỹ đã tốn không ít tiền của cho
chiến dịch quảng cáo mẫu xe này. Malibu 2008 có sự cải tiến rõ rệt về hình thức
bên ngoài so với mẫu xe cũ, nhưng điểm đáng chú ý hơn cả và sự thay đổi về nội
thất.
Một nhóm các nhà báo chuyên ngành ô tô tại Triển lãm đã chọn đây là
mẫu xe xuất sắc nhất thị trường Bắc Mỹ năm 2008. Với những cải tiến lớn về nội
thất và tiện nghi, GM hứa hẹn đây sẽ mẫu xe có thể đem đến cho khách hàng “cảm
giác về một chiếc xe 40.000 USD chỉ với 20.000 USD”.
Tham vọng của GM là
Chevy Malibu có thể “chen chân” với Toyota Camry và Honda Accord - hai mẫu sedan
đang bán chạy nhất tại Mỹ,nhờ lợi thế cạnh tranh về giá cả và thiết kế nội thất
thân thiện với người sử dụng.
Để có được sự tiện nghi về nội thất mà vẫn
đảm bảo được mức giá hấp dẫn, GM đã phải cắt giảm chi phí bằng cách chia sẻ một
số phụ tùng với các xe khác, như hệ thống dây điện, mô-tơ điều khiển cần gạt
nước, và máy nén của điều hoà - những bộ phận khách hàng không nhìn thấy -để dồn
tiền đầu tư cho nội thất.
Hình ảnh mới của Ford
Một mẫu xe Mỹ khác
cũng gây được nhiều chú ý tại NAIAS 2008 là Verve concept của Ford, dự kiến có
mặt trên thị trường vào năm 2010. Đây là mẫu xe được thiết kế theo phong cách
châu Âu, phù hợp với thẩm mỹ của người châu Âu, nhưng sẽ được tiêu thụ trên toàn
thế giới.
Nội thất của Ford Verve đơn giản và mang phong cách thể thao,
sử dụng các vật liệu cao cấp. Các nhà thiết kế đã chú ý tới từng chi tiết nhỏ
của nội thất, như hình dáng các nút bấm trên cụm điều khiển, để đảm bảo tính
thẩm mỹ cao.
Bên cạnh đó làviệc chú trọngvào công nghệ, nhằm đem đến sự
thoải mái cho người sử dụng. Nổi bật nhất là hệ thống Sync, sản phẩm hợp tác
giữa Ford và tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft, giúp tài xế hoàn
toàn có thể “rảnh tay” tập trung lái xe trong khi vẫn nghe nhạc, đọc tin nhắn
điện thoại…
“Tiền nào của ấy”
Việc nâng cấp công nghệ và
noi that o to
không hẳn là chỉ gây tốn kém thêm cho các nhà sản xuất màcòn có những lợi
ích nhất định. Các nhà sản xuất ô tô Mỹ nhận ra rằng họ không thể bán xe với giá
cao cho khách hàng trong khi các trang thiết bị của xe nghèo nàn và kém hiện
đại. Khi một số trang bị trước đây từng bị coi là tuỳ chọn cao cấp, như ghế da,
đài vệ tinh, công nghệ Bluetooth, trở thành trang bị tiêu chuẩn, các nhà sản
xuất mới có “cớ” để tăng giá xe.
Cùng một khung sườn và động cơ xe, nhưng
nếu chịu khó đầu tư vào thiết kế, các nhà sản xuất châu Âu đãcho ra đời những
chiếc xe khác nhau, với các mức giá khác nhau, như Mini Cooper Clubman phát
triển từ Mini Cooper và BMW X6 từ X5.
Một lý do lớn khiến các nhà sản
xuất xe hơi Mỹ đột nhiên chuyển hướng quan tâm đến nội thất ô tô là sức ép của
việc tăng giá xăng. Khi thế mạnh của họ, dòng SUV, không còn được người tiêu
dùng chuộng như trước đây, các nhà sản xuất ô tô Mỹ nhận ra rằng nếu sản xuất xe
cỡ nhỏ hơn, họ phải thuyết phục được khách hàng bằng những đặc tính khác, hơn là
chỉ có động cơ như dòng SUV, nếu muốn bán xe hạng sang.
Không chỉ là
chuyện hình thức
Có một điều các nhà sản xuất khôn ngoan luôn nhận thức
được là nội thất đẹp hơn không chỉ đơn giản là câu chuyện hình thức. Ngày nay,
nhiều thiết kế mới kết hợp cả với những tính năng an toàn mà cách đây 20-30 năm
chưa hề có.
Những trang bị nội thất như dây đai an toàn với khả năng tự động
siết chặt khi xảy ra va chạm, hay hệ thống túi khí dày đặc trên xe không phải là
“đồ trang trí”, phải có mới là hiện đại và hợp thời. Đó là trang bị an toàn, và
người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm hơn đến các trang bị này khi mua
xe.
Trung Tâm Nội Thất Ô Tô Nguyên Huy
Trung thành tuyệt đối - Phụng
sự hết mình
1031 Giải Phóng, Hoàng Mai (Hà Nội)
bạn
Sau
nhiều năm dốc sức cho cuộc chạy đua về đơn vị mã lực, cuối cùng các nhà sản xuất
ô tô Mỹ cũng đã “ngộ” ra điều mà các đồng nghiệp Nhật Bản và châu Âu đã biết từ
lâu: nét đẹp nội thất ô tô là con đường dẫn tới thành công.
Lâu nay, các
nhà sản xuất ở thủ phủ Detroit của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ cố gắng giảm chi
phí bằng cách tập trung cho động cơ hơn là thiết kế và trang bị nội thất, vì cho
rằng nếu buộc phải chọn giữa công suất động cơ với vẻ đẹp thiết kế, các khách
hàng thông thường nhất định sẽ chọn động cơ. Kết quả là nội thất ô tô Mỹ thường
đơn điệu, sử dụng các chất liệu rẻ tiền, chất lượng thấp.
Tuy nhiên, sau
nhiều năm cố gắng mà không giành được mấy thiện cảm của người tiêu dùng so với
các nhà sản xuất Nhật Bản và châu Âu, cuối cùng họ cũng nhận ra rằng
nội thất ô tô
có vai trò khá quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu
dùng.
Tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2008, có hai mẫu xe thể hiện rõ
nhất nhận thức mới này của các nhà sản xuất ô tô Mỹ: Chevrolet Malibu của GM và
Ford Verve Concept.
Nỗ lực xoay chuyển tình thế của GM
Xe Chevy
Malibu 2008 là một trong những mẫu xe có ý nghĩa quan trọng nhất của GM trong
mấy năm trở lại đây. Tập đoàn ô tô lớn nhất nước Mỹ đã tốn không ít tiền của cho
chiến dịch quảng cáo mẫu xe này. Malibu 2008 có sự cải tiến rõ rệt về hình thức
bên ngoài so với mẫu xe cũ, nhưng điểm đáng chú ý hơn cả và sự thay đổi về nội
thất.
Một nhóm các nhà báo chuyên ngành ô tô tại Triển lãm đã chọn đây là
mẫu xe xuất sắc nhất thị trường Bắc Mỹ năm 2008. Với những cải tiến lớn về nội
thất và tiện nghi, GM hứa hẹn đây sẽ mẫu xe có thể đem đến cho khách hàng “cảm
giác về một chiếc xe 40.000 USD chỉ với 20.000 USD”.
Tham vọng của GM là
Chevy Malibu có thể “chen chân” với Toyota Camry và Honda Accord - hai mẫu sedan
đang bán chạy nhất tại Mỹ,nhờ lợi thế cạnh tranh về giá cả và thiết kế nội thất
thân thiện với người sử dụng.
Để có được sự tiện nghi về nội thất mà vẫn
đảm bảo được mức giá hấp dẫn, GM đã phải cắt giảm chi phí bằng cách chia sẻ một
số phụ tùng với các xe khác, như hệ thống dây điện, mô-tơ điều khiển cần gạt
nước, và máy nén của điều hoà - những bộ phận khách hàng không nhìn thấy -để dồn
tiền đầu tư cho nội thất.
Hình ảnh mới của Ford
Một mẫu xe Mỹ khác
cũng gây được nhiều chú ý tại NAIAS 2008 là Verve concept của Ford, dự kiến có
mặt trên thị trường vào năm 2010. Đây là mẫu xe được thiết kế theo phong cách
châu Âu, phù hợp với thẩm mỹ của người châu Âu, nhưng sẽ được tiêu thụ trên toàn
thế giới.
Nội thất của Ford Verve đơn giản và mang phong cách thể thao,
sử dụng các vật liệu cao cấp. Các nhà thiết kế đã chú ý tới từng chi tiết nhỏ
của nội thất, như hình dáng các nút bấm trên cụm điều khiển, để đảm bảo tính
thẩm mỹ cao.
Bên cạnh đó làviệc chú trọngvào công nghệ, nhằm đem đến sự
thoải mái cho người sử dụng. Nổi bật nhất là hệ thống Sync, sản phẩm hợp tác
giữa Ford và tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft, giúp tài xế hoàn
toàn có thể “rảnh tay” tập trung lái xe trong khi vẫn nghe nhạc, đọc tin nhắn
điện thoại…
“Tiền nào của ấy”
Việc nâng cấp công nghệ và
noi that o to
không hẳn là chỉ gây tốn kém thêm cho các nhà sản xuất màcòn có những lợi
ích nhất định. Các nhà sản xuất ô tô Mỹ nhận ra rằng họ không thể bán xe với giá
cao cho khách hàng trong khi các trang thiết bị của xe nghèo nàn và kém hiện
đại. Khi một số trang bị trước đây từng bị coi là tuỳ chọn cao cấp, như ghế da,
đài vệ tinh, công nghệ Bluetooth, trở thành trang bị tiêu chuẩn, các nhà sản
xuất mới có “cớ” để tăng giá xe.
Cùng một khung sườn và động cơ xe, nhưng
nếu chịu khó đầu tư vào thiết kế, các nhà sản xuất châu Âu đãcho ra đời những
chiếc xe khác nhau, với các mức giá khác nhau, như Mini Cooper Clubman phát
triển từ Mini Cooper và BMW X6 từ X5.
Một lý do lớn khiến các nhà sản
xuất xe hơi Mỹ đột nhiên chuyển hướng quan tâm đến nội thất ô tô là sức ép của
việc tăng giá xăng. Khi thế mạnh của họ, dòng SUV, không còn được người tiêu
dùng chuộng như trước đây, các nhà sản xuất ô tô Mỹ nhận ra rằng nếu sản xuất xe
cỡ nhỏ hơn, họ phải thuyết phục được khách hàng bằng những đặc tính khác, hơn là
chỉ có động cơ như dòng SUV, nếu muốn bán xe hạng sang.
Không chỉ là
chuyện hình thức
Có một điều các nhà sản xuất khôn ngoan luôn nhận thức
được là nội thất đẹp hơn không chỉ đơn giản là câu chuyện hình thức. Ngày nay,
nhiều thiết kế mới kết hợp cả với những tính năng an toàn mà cách đây 20-30 năm
chưa hề có.
Những trang bị nội thất như dây đai an toàn với khả năng tự động
siết chặt khi xảy ra va chạm, hay hệ thống túi khí dày đặc trên xe không phải là
“đồ trang trí”, phải có mới là hiện đại và hợp thời. Đó là trang bị an toàn, và
người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm hơn đến các trang bị này khi mua
xe.
Trung Tâm Nội Thất Ô Tô Nguyên Huy
Trung thành tuyệt đối - Phụng
sự hết mình
1031 Giải Phóng, Hoàng Mai (Hà Nội)
hungsmn- Đánh giá tốt! : 0
Tổng số bài gửi : 23
Birthday : 14/09/1992
Tuổi : 32
Địa chỉ: : số nhà 3/ Đường Hoàng Hoa Thám/ Hà Nội
Điện thoại: : 0987654321
Điểm : 26679
Ngày đăng ký : 21/04/2010
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Mon 05 Oct 2015, 7:51 pm by giaychuotkhoet
» Hộp đựng đa năng trong phòng tắm và các đồ dụng tiện llợi khác
Wed 22 Jul 2015, 1:23 am by aloonline1987
» gel bôi trơn ấm áp warm lovin
Tue 19 May 2015, 4:24 pm by shopnguoilon_sg
» màng film tránh thai vcf dành cho chị em
Tue 19 May 2015, 4:19 pm by shopnguoilon_sg
» màng film tránh thai vcf dành cho chị em
Tue 19 May 2015, 4:17 pm by shopnguoilon_sg
» stud 100 khẳng định đẳng cấp phái mạnh
Fri 15 May 2015, 11:25 am by shopnguoilon_sg
» Lover aider máy mát xa dành cho nữ
Fri 15 May 2015, 11:23 am by shopnguoilon_sg
» cung cấp máy ép dĩa chất lượng
Fri 17 Apr 2015, 2:15 pm by huyenrio
» Máy in hình lên ly
Wed 25 Mar 2015, 2:44 pm by huyenrio
» Máy in hình lên áo
Wed 25 Mar 2015, 2:43 pm by huyenrio
» trang trí cây thông noel ở vinh,cho thuê cây thông noel ở vinh,chuyển quà noel ở vinh
Fri 28 Nov 2014, 8:44 am by sunflowerhn83
» Máy in hạn sử dụng DMJ-B chính hãng, giá sốc
Thu 02 Oct 2014, 9:40 am by phamlinhnd1010
» Dạy cắm hoa chuyên nghiệp,dạy cắm hoa nghệ thuật,dạy cắt tỉa của quả ở T.p Vinh Nghệ An
Tue 30 Sep 2014, 10:10 am by haiha131276
» công ty Yên Phát chuyên phân phối, lắp đặt camera chính hãng giá rẻ nhất miền Bắc.
Fri 26 Sep 2014, 10:57 am by phamlinhnd1010
» HOT! Chung cư mini Xuân Đỉnh ở ngay giá chỉ từ 690 triệu 1 căn
Fri 26 Sep 2014, 10:44 am by xuantruong23